Top 5 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe khi ăn cam

 

Bên cạnh việc cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết, việc ăn cam còn đem lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về công dụng tuyệt vời từ trái cam.Ăn cam đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Ăn cam đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Ăn cam có tác dụng gì?Cam là loại trái cây được nhiều người ưa thích và rất tốt cho sức khỏe. Vậy ăn cam có những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Cải thiện hệ miễn dịch

Nhờ vào hàm lượng vitamin C chứa trong trái cam, sẽ giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh thường xuyên, cải thiện chức năng cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Đẹp da

Việc ăn cam giúp chống lại các tế bào gốc tự do, làm chậm quá trình lão hoá. Hơn thế nữa, nó còn cung cấp collagen cho cơ thể để giúp da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

Tác dụng chống lão hóa từ trái camChất xơ và kali trong cam có chức năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Với 3g chất xơ trong 1 quả cam có thể điều hòa nhịp tim, giảm huyết áp và ngăn ngừa các vấn đề về bệnh tim mạch.

Chống táo bón

Cam là một loại trái cây chứa chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, có thể giúp duy trì sức khỏe cho ruột và hệ tiêu hóa. Chất xơ trong cam có thể có một số lợi ích cho quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Tốt cho thị lực

Ăn cam giúp cung cấp carotenoid chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A quan trọng cho sức khỏe mắt, giúp duy trì võng mạc và giảm nguy cơ mắt khô. Ngoài ra, nó còn giúp hấp thụ ánh sáng có thể gây hại cho mắt.

Ăn cam như thế nào là đúng cách?

Để ăn cam đúng cách và tốt cho sức khỏe, bạn cần thực hiện theo những thông tin sau.

Thời điểm thích hợp để ăn cam

Việc ăn cam sau bữa ăn chính từ 1 – 2 tiếng, tốt nhất là vào buổi sáng và buổi trưa có thể giúp tận dụng tốt hơn các chất dinh dưỡng trong cam.

Nếu bạn gọt cam để ăn, thì nên ăn ngay sau khi cắt vì nếu để lâu vitamin C trong cam có thể bị phân huỷ theo thời gian khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng.

Nếu bạn không thể ăn sau khi cắt, nên bảo quản trái cam trong ngăn mát tủ lạnh và bọc kín để giảm tiếp xúc với không khí. Điều này có thể giữ vitamin C trong cam tốt hơn.

Thời gian thích hợp để sử dụng cam
Nên ăn cam vào buổi sáng hoặc trưa

Đối tượng nào nên hạn chế việc sử dụng cam

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người bị viêm loét tá tràng cần hạn chế ăn cam vì cam có thể làm tăng axit dạ dày, dẫn đến ợ nóng và làm vết loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Người có tình trạng đông máu không bình thường hoặc đang sử dụng thuốc chống đông máu nên cân nhắc hạn chế tiêu thụ cam, vì cam có thể tác động đến quá trình đông máu.

Người bệnh có vấn đề về thận, đặc biệt là người mắc bệnh thận sỏi hoặc sỏi tiết niệu, cần thận trọng trong việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C như quả cam.

Một số lưu ý cần biết khi ăn cam

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi ăn cam để không gây hại cho sức khỏe.

  • Không ăn cam khi đói: Ăn cam khi đói có thể làm đau dạ dày và nghiêm trọng hơn nữa là có thể loét dạ dày.
  • Hạn chế ăn quá nhiều cam: Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 2-3 quả cam đối với một người lớn có sức khỏe bình thường vì ăn nhiều sẽ làm cơ thể tích tụ dư lượng vitamin C, gây các bệnh về thận.
  • Có thể thay thế bằng nước ép cam: Uống nước cam cũng rất có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn có thể thay việc ăn cam bằng 1 ly nước ép cam mỗi ngày.
  • Không ăn cam trước khi ngủ: Không nên sử dụng cam trước lúc ngủ vì cam có khả năng lợi tiểu sẽ làm bạn mất ngủ.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích về việc ăn cam, hy vọng bạn sẽ sử dụng loại thực phẩm này đúng cách để đạt hiệu quả nhất nhé!

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Những người пàყ tuyệ t đṓ i đừng ăn THỊT VỊT dù thèm đḗn mấy

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

Cây lưỡi hổ thích thứ nước пàყ nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Người mẹ nghèo nhận nuôi cậu bé mồ côi, đi làm thêm vất vả để con học trường nổi tiếng: 22 năm sau được trả ơn 55 TỶ ĐỒNG

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc