3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc

  

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc.

Lời mời từ người không hề thân quen

Một người đã không liên lạc với bạn trong một thời gian dài, đột nhiên một ngày bỗng nhiệt tình gọi điện mời đi ăn. Không liên lạc trong một thời gian dài chứng tỏ mối quan hệ của hai bên không hề thân thiết, thậm chí còn là xa lạ. Nhưng đột nhiên họ nhiệt tình mời gặp mặt, ăn uống, thì đó chỉ là cái cớ để nhờ vả hoặc lợi dụng bạn nhằm mục đích gì đó mà thôi.

Empty

Trong hoàn cảnh này, trước tiên bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng các khả năng có thể xảy ra, thử hỏi rõ lý do qua điện thoại rồi hãng suy nghĩ đến việc nhận lời.

Nếu đột nhiên đang vui vẻ dùng bữa, đối phương bỗng mở miệng xin dáng vẻ quỵ lụy van nài, liệu bạn có thể thẳng thừng từ chối hay lại cả nể làm việc trái ý muốn với bản thân.

Lời mời từ những người không có nhân phẩm tốt

Chúng ta đang sống ở thời đại của hai chữ, thành tín. Tính cách của một người chính là hộ chiếu để nhìn ra ngoài xã hội.

Cho dù đưa ra lời nói hay cách hành xử, chúng ta đều phải chú ý đến những người xung quanh. Nếu nhận thấy một người không có nhân phẩm tốt đẹp, chúng ta không nên chủ động chấp nhận những buổi tụ tập ăn uống có mặt người đó để giảm thiểu tình huống bất lợi không đáng có.

Nếu mọi người xung quanh luôn thích ra ngoài ăn uống, tụ tập cùng bạn chứng tỏ tính cách của bạn được nhiều người công nhận. Họ sẵn sàng chia bớt thời gian để về nhà ở bên người thân, vợ con mà đi cùng bạn thì chắc chắn không vì bữa ăn mà vì tình cảm và nhân phẩm.

Empty

Lời mời từ kẻ thù

Con người ngày càng phức tạp, ân oán giữa xã hội cũng ngày càng gia tăng. Vì lợi ích của cá nhân, chúng ta khó tránh khỏi được những lúc nảy sinh mâu thuẫn, gây thù chuốc oán với những người xung quanh.

Nếu có một ngày, kẻ thù bỗng chỗng trở nên thân thiện, vui vẻ mời ta dùng bữa, nhất định phải cẩn thận với họ. Đặc biệt trong bữa tiệc nào đó, sẽ có những kẻ thù nhiệt tình chuốc rượu khiến bạn quá chén, không còn tỉnh táo và bất cẩn để lộ ra bí mật kinh doanh cực kỳ quan trọng hoặc một sai lầm khiến bạn lập tức bị lợi dụng.


Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

Mẹo vô tư sử dụng điều hòa, mát mẻ cả ngày cũng không lo hóa đơn tiền điện tăng vọt

Đàn bà đáp ứng được ''nhu cầu'' của đàn ông ở 3 thời điểm này, anh ấy sẽ yêu bạn đến tận xương tủy

5 nhóm người không nên ăn rau mồng tơi

Nấu cơm nước lạnh hay nước nóng? Bí quyết cơm dẻo ngon tốt cho sức khỏe là ở việc dùng đúng loại nước пàყ

Đàn bà ngoại tình hễ mở miệng thường nói 3 câu này, chồng tinh ý sẽ nhận ra ngay điểm bất thường