MH370 Sau 10 Năm: Phát Hiện Chấn Động Về Xác Máy Bay Và Các Nạn Nhân

 



MH370 Sau 10 Năm: Phát Hiện Chấn Động Về Xác Máy Bay Và Các Nạn Nhân

Gần đây, mạng xã hội lại một lần nữa sôi sục với những bức ảnh được cho là xác của chiếc máy bay MH370, chiếc máy bay mất tích bí ẩn vào năm 2014. Những bức ảnh này được chia sẻ rộng rãi, khiến nhiều người không khỏi hoài nghi và tò mò về sự thật đằng sau chúng.

Xác Máy Bay MH370 đã được tìm thấy sự thật kinh hoàng
Xác Máy Bay MH370 đã được tìm thấy sự thật kinh hoàng

Theo thông tin từ USA Today, ba bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội được cho là bằng chứng cho thấy MH370 đã được tìm thấy sau gần một thập kỷ. Hai trong số các bức ảnh này mô tả xác máy bay có dòng chữ “Malaysia” rõ ràng, dù đã bị ăn mòn bởi thời gian dưới đáy đại dương. Bức ảnh còn lại gây chấn động hơn khi hiển thị hình ảnh những bộ xương người ngồi trên ghế hành khách.

Để tăng thêm phần thuyết phục, bài đăng trên mạng xã hội còn thêm dòng chú thích giật gân: “Tin nóng: Thiết bị không người lái dưới nước tiết lộ vị trí MH370 của Malaysia sau nhiều năm mất tích bí ẩn.” Những lời khẳng định này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt khi truyền thông quốc tế không có phản hồi gì đáng kể về sự kiện chấn động này.

USA Today sau đó đã vào cuộc xác minh và kết luận rằng tất cả những bức ảnh trên đều là sản phẩm giả mạo, được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo (AI). Họ khẳng định rằng không có nguồn tin đáng tin cậy nào cho thấy chiếc máy bay MH370 thực sự đã được tìm thấy.Tính đến thời điểm hiện tại, MH370 vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không hiện đại. Chiếc máy bay này đã biến mất không dấu vết khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8 tháng 3 năm 2014, mang theo 239 người. Mặc dù nhiều giả thuyết đã được đưa ra, nhưng bí ẩn về số phận của nó vẫn chưa có lời giải.

Một trong những giả thuyết gần đây nhất đến từ Ian Wilson, một chuyên gia người Anh, người khẳng định rằng ông đã “tìm thấy” chiếc máy bay MH370 trong một khu rừng rậm ở Campuchia thông qua Google Maps. Mặc dù tuyên bố của ông được các tờ báo như Daily Mirror, Daily Star và Daily Record đưa tin, nhưng nó đã nhanh chóng bị bác bỏ khi các chuyên gia chỉ ra rằng hình ảnh máy bay mà Wilson thấy trên Google Maps thực tế đã xuất hiện từ năm 2004, tức là trước khi MH370 biến mất.


Trong khi đó, các nỗ lực tìm kiếm MH370 vẫn tiếp tục. Đầu năm nay, công ty Ocean Infinity của Mỹ đã đề xuất một cuộc tìm kiếm mới ở khu vực phía nam Ấn Độ Dương, nơi được cho là vị trí có thể của MH370. Họ đã đề xuất một phương án “không tìm thấy, không tính phí” nhằm khám phá những khu vực chưa được tìm kiếm.

Mặc dù không có bằng chứng xác thực về việc MH370 đã được tìm thấy, câu chuyện này một lần nữa nhắc nhở chúng ta về những bí ẩn chưa có lời giải của nhân loại và sự tác động mạnh mẽ của công nghệ trong việc định hình nhận thức và thông tin trong thời đại số hóa.


Bài đăng phổ biến

“Coп пҺậп lươпg cҺưa? CҺo mẹ vàι trăm mua gạo” và cȃu trả lờι của coп gáι kҺιếп aι cũпg sṓc

Những người пàყ tuyệ t đṓ i đừng ăn THỊT VỊT dù thèm đḗn mấy

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Cây lưỡi hổ thích thứ nước пàყ nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Quả na rất bổ nhưng có một bộ phận cực độc nhất định phải lược bỏ khi ăn

Người mẹ nghèo nhận nuôi cậu bé mồ côi, đi làm thêm vất vả để con học trường nổi tiếng: 22 năm sau được trả ơn 55 TỶ ĐỒNG