Dân gian có câu: ‘Đàn bà nhìn chân, đàn ông nhìn tay’, 2 chỗ đó nói lên điều gì?

 

Dân gian có câu: ‘Đàn bà nhìn chân, đàn ông nhìn tay’, 2 chỗ đó nói lên điều gì?Đàn bà nhìn chân

Người xưa quan niệm, chỉ cần nhìn vào bàn chân của người phụ nữ có thể đoán biết được tính cách của người phụ nữ đó có tốt đẹp hay không. Tuy nhiên để quan sát điểm này, bạn phải để ý nó từ nhiều nơi khác nhau. Ví dụ nhìn đặc điểm hình thái bàn chân của phụ nữ, hay quan sát dáng đi của phụ nữ có thể suy ra tính cách của người phụ nữ đó.

Nếu một cô gái đi rất nhanh và sải chân lớn, nó chứng tỏ là người phụ nữ đó có tính cách mạnh mẽ, táo bạo và họ rất tự tin. Khi một người phụ nữ đi chậm rãi và thường nhìn ngó xung quanh, nghĩa là người phụ nữ đó có tính cách thận trọng, chỉn chu, cẩn thận.
Đàn bà nhìn chân

Đàn bà nhìn chân

Thứ hai, quan sát bàn chân cũng có thể đoán được thể trạng sức khỏe của một người. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, bàn chân là trái tim thứ 2 của cơ thể, nó có liên quan đến nhiều cơ quan trong cơ thể, trên bàn chân có nhiều huyệt đạo thông qua xoa bóp các huyệt đạo đó và các biện pháp khác sẽ giúp quan sát xem một người phụ nữ có khỏe mạnh hay không.

Thứ ba, trong xã hội phong kiến, người xưa cho rằng phụ nữ có đôi chân càng nhỏ thì càng đẹp và càng quyền quý. Vì vậy, thời đó con nhà giàu, nhất là tiểu thư con nhà vua chúa thường hay bó chân để có được kích cỡ chân như mong muốn. Khi bó chân họ sẽ khó đi lại trong một thời gian nên thường được người hầu chăm sóc, nâng đỡ tận tình.Thời đó, đàn ông thích và đánh giá cao phụ nữ có bàn chân nhỏ, chân càng nhỏ đàn ông càng cảm thấy tự hào nếu cưới được người phụ nữ đó. Phụ nữ chân càng nhỏ thì càng được đàn ông cưng nựng và chiều chuộng.

Đối với những cô gái xuất thân từ gia đình nông dân, nô lệ nghèo, họ không thể bó chân vì hàng ngày phải làm việc kiếm sống. Bởi thế, họ chỉ có thể giữ hình dáng chân nguyên bản, trông to và thô kệch.

Đàn ông xem tay

Đàn ông xem tay

Đàn ông xem tay

Vào thời phong kiến, khi người phụ nữ chọn bạn đời để gắn bó, cô ấy sẽ nhìn vào đôi bàn tay của người đàn ông. Trong mắt người xưa, cánh tay của nam nhân phải to lớn, rắn rỏi, đặc biệt khỏe mạnh mới có thể nuôi sống gia đình vợ con. Nếu bàn tay của một người đàn ông nhỏ nhắn và ngắn, điều đó có nghĩa là người đàn ông sẽ không thể lao động nặng nhọc và không nên kết hôn.

Thứ hai, chúng ta cũng có thể đánh giá tính cách của người đàn ông thông qua một số động tác trên tay của họ. Ví dụ, những người đàn ông hướng ngoại sẽ có cử chỉ tay khoáng đạt. Trong khi đàn ông hướng nội thì cũng ít hoạt động đôi bàn tay hơn.

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Những người пàყ tuyệ t đṓ i đừng ăn THỊT VỊT dù thèm đḗn mấy

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

Cây lưỡi hổ thích thứ nước пàყ nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Người mẹ nghèo nhận nuôi cậu bé mồ côi, đi làm thêm vất vả để con học trường nổi tiếng: 22 năm sau được trả ơn 55 TỶ ĐỒNG

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc