Shipper đứng đợi 30 phút nhưng bị ngó lơ và câu nói của nhân viên quán cơm tấm gây bão: "Anh là ship, không phải khách!"

 

Shipper đứng đợi 30 phút nhưng bị ngó lơ và câu nói của nhân viên quán cơm tấm gây bão: "Anh là ship, không phải khách!"

Trong khi shipper đứng chờ 30 phút vẫn không nhận được đơn hàng thì nhân viên của quán cơm tấm lại tỏ thái độ khó chịu, phân biệt đối xử.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bài viết kể lại chuyện một shipper chờ 30 phút để nhận đơn hàng tại quán cơm tấm trên đường số 5, Bình Tân, thế nhưng nhân viên lại có thái độ khó chịu.

Đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh nam shipper đứng đợi nửa tiếng dưới thời tiết nắng nóng gay gắt ở TP.HCM. Trong quầy, các nhân viên tất bật chuẩn bị đồ, gọi khách đến nhận. Lúc này, nam shipper đứng bên ngoài chờ đợi đã lên tiếng thắc mắc, " ồ, anh vô trước luôn vậy mà anh cũng không được luôn ".

Nhân viên quán cơm tấm đã có thái độ và lời nói thiếu tôn trọng đối với shipper gây bức xúc

Lúc này, một bạn nhân viên nữ đứng bên trong đã có thái độ khó chịu, " anh ơi, anh đâu có phân bì với khách được vậy đâu anh ". Nghe vậy, nam shipper cũng không đôi co thêm nữa và nhanh chóng di chuyển ra khỏi quán, không nhận đơn hàng này nữa. "Đó là em nói nha, để anh gửi về cho App chứ em nói như thế đâu có được", nam shipper bức xúc.

Ngay sau khi đoạn clip ngắn trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến dân mạng phẫn nộ trước thái độ không tốt của nhân viên cửa hàng cơm tấm. Nhiều người còn bức xúc đề nghị tẩy chay chi nhanh quán cơm tấm này.

"Nắng nôi như thế bắt người ta đợi mấy chục phút xong còn khó chịu này kia. Shipper mua đồ theo đơn xong cũng trả tiền như bao khách khác chứ có đi xin đâu mà tự dưng cọc ngang vậy. Cừa hàng này phải chấn chỉnh, đào tạo lại nhân viên nếu như không muốn mất khách" , tài khoản D.L chia sẻ.

"Mình hay mua đồ ở quán cơm tấm này nhưng thấy thái độ của nhân viên thì thất vọng thật sự. Cảm giác bị phân biệt đối xử với shipper, mà cái này rất cấm kị đối với người bán hàng. Công tác đào tạo nhân viên cần phải xem xét lại nhất là ý thức trách nhiệm đối với khách hàng. Shipper là đại diện khách hàng đi mua hàng và nhận hàng chứ không có cái kiểu là shipper không phải khách, cũng bỏ tiền ra mua chứ đâu có xin'' , một bạn khác bức xúc.

Ngay sau khi xảy ra sự việc nói trên, nhiều dân mạng đã nhanh chóng tràn vào fanpage của quán cơm tấm để lại bình luận bức xúc.

Quán cơm tấm nhận trách nhiệm, gửi lời xin lỗi đến shipper và khách hàng

Liên quan đến sự việc nói trên, sáng 28/5, trên Fanpage của tiệm cơm tấm đã nhanh chóng đăng tải bài viết gửi lời xin lỗi đến anh shipper cũng như những khách hàng về thái độ và cách ứng xử không đẹp của nhân viên tiệm cơm.

"Ngày 25/5/2024 vào lúc 11h40, tại chi nhánh P.L.T đường số 5, Bình Tân đã xảy ra sự việc một bạn nhân viên đứng quầy ứng xử vụng về, gây phản cảm, dấy lên làn sóng dư luận bức xúc vì cho rằng đó là sự phân biệt đối xử của anh chị cửa hàng với các anh chị shipper và khách hàng.

Quán cơm tấm đã đăng tải bài viết xin lỗi và nhận trách nhiệm về thái độ không tốt của nhân viên trước đó

''Sau khi nhận được phản ánh, P.L.T đã tiến hành kiểm tra và xác nhận sự việc này là có thực. P.L.T xin phép nhận hoàn toàn trách nhiệm do thiếu sót trong việc đào tạo nhân viên. Thái độ của bạn nhân viên với anh chị shipper là hoàn toàn không đúng với bộ quy tắc ứng xử chung của công ty, cũng như không đúng với quy trình phục vụ khách hàng của công ty".

Theo thông tin từ quán cơm tấm, công ty đã họp kỷ luật và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất theo quy định đối với nữ nhân viên đứng quầy, người đã có phát ngôn không đúng mực.

Bên cạnh đó, đại diện quán cơm tấm cũng giải thích quy trình đặt đồ cũng như cách thức vận hành của các chi nhánh.

''Đơn hàng do các chi nhánh nhận được chia vào 2 luồng:

+ Đơn hàng từ khách đặt các App đặt online đi thẳng vào bếp và được làm riêng.

+ Đơn hàng từ khách đến mua trực tiếp sẽ do nhân viên trực ca tại đây phụ trách nhận order và chuyển vào bếp, được làm theo một luồng riêng.

Trong thời gian sự việc xảy ra, đơn hàng từ khách các app đặt hàng dồn nhiều hơn, xử lý trong bếp không kịp nên đã gây ra tình trạng ùn ứ như phản ánh.

Tại thời điểm đó, đơn hàng đến từ line khách hàng trực tiếp vắng hơn nên thời gian xử lý nhanh hơn. Thay vì trình bày cặn kẽ để nhận được sự thông cảm của shipper bạn nhân viên lại trả lời: “Anh ơi, anh đâu có phân bì được với khách như vậy đâu anh".

Quán cơm tấm đã nhận toàn bộ trách nhiệm khi nhân viên tại cửa hàng thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với shipper. Đồng thời, phía quán cơm P.L.T. cho biết, đã rà soát toàn bộ quy trình phục vụ, thông báo đến tập thể nhân viên ở toàn bộ các chi nhánh về vụ việc, cần rút kinh nghiệm sâu sắc. Đồng thời đã lên lịch đào tạo lại quy tắc ứng xử cho toàn bộ nhân viên.

"Một lần nữa, P.L.T. xin phép gửi lời xin lỗi chân thành riêng đến anh chị shipper. Anh chị shipper chính là đối tác, là những người bạn đồng hành thân thiết, không quản ngại nắng mưa, không quản ngại ngày đêm, và không thể thiếu của P.L.T. suốt hành trình phục vụ khách hàng và phát triển 19 năm qua" , đại diện quán cơm khẳng định.

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Những người пàყ tuyệ t đṓ i đừng ăn THỊT VỊT dù thèm đḗn mấy

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

Cây lưỡi hổ thích thứ nước пàყ nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Người mẹ nghèo nhận nuôi cậu bé mồ côi, đi làm thêm vất vả để con học trường nổi tiếng: 22 năm sau được trả ơn 55 TỶ ĐỒNG

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc