Thêm thứ này vào nồi, tai heo luộc trắng giòn sần sật, không hôi

 Thêm thứ này vào nồi, tai heo luộc trắng giòn sần sật, không hôi.

Để tai heo luộc được trắng giòn, thơm ngon, bạn hãy nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

Tai heo luộc là món ăn dân dã, được nhiều người yêu thích vì độ giòn sần sật. Tai heo luộc có thể ăn cùng muối chanh, nước mắm hoặc dùng để ngâm mắm, trộn các loại gỏi đều rất ngon. Khi chế biến tai heo tại nhà, mọi người thường gặp vấn đề tai heo luộc lên bị thâm xỉn, không giòn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy lưu ngay những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách chọn tai heo ngon

tai-heo-luoc-01

Khi mua tai heo, bạn nên quan sát kỹ màu sắc. Chọn những chiếc tai heo có màu sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu. Dùng tay ấn vào miếng tai heo thấy không bị nhớt, dính tay, có độ đàn hồi tốt, bề mặt miếng tai heo có độ cứng nhất định. Cầm miếng tai heo lên thấy chắc tay.

Tai heo không có mùi ôi, hôi thối hay các mùi lạ khác.

Cách làm sạch tai heo

- Sử dụng giấm hoặc chanh cùng với muối

Cách làm sạch tai heo phổ biến nhất là sử dụng chanh/giấm và muối. Đầu tiên, bạn hãy lấy một con dao cạo sạch phần lông và các chất bẩn bám trên bề mặt tai heo. Sau đó, dùng muối và giấm/chanh chà xát lên bề mặt miếng tai. Rửa kỹ ở các ngóc ngách để loại bỏ toàn bộ các cặn bẩn và mùi hôi.

Rửa lại tai heo với nước. Chuẩn bị một thau nước có pha nước cốt chanh hoặc giấm rồi ngâm miếng tai heo trong đó khoảng 5 phút để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi. Sau đó, vớt miếng tai heo ra rửa lại với nước sạch và để ráo.

- Sử dụng bột mì

Bạn có thể cho vài thìa bột mì vào miếng tai heo rồi xoa thật đều. Đến khi thấy bọt nổi lên thì lấy dao cạo sạch lớp bọt đi. Lặp lại thao tác chà xát bằng bột mì và dùng dao cạo sạch vài lần rồi rửa tai heo với nước sạch.

- Sử dụng nước vo gạo hoặc nước dưa chua

Bạn có thể tận dụng phần nước vo gạo hoặc nước dưa chua để làm sạch tai heo. Ngâm tai heo trong loại nước này khoảng 10 phút rồi dùng dao cạo sạch lông và các cặn bẩn trên bề mặt miếng tai heo. Dùng nửa quả chanh chà lên bề mặt miếng tai heo để làm sạch một lần nữa rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý khi luộc tai heo

- Thêm gia vị để tai heo được thơm ngon

Bạn nên cho thêm một số loại gia vị để tai heo luộc được trắng đẹp, thơm ngon, loại bỏ hoàn toàn mùi hôi. Có thể cho một ít gừng đập dập, hành tây (hoặc hành khô, hành lá), một chút giấm ăn, một chút muối vào luộc cùng tai heo.

tai-heo-luoc-02

- Dùng đủ nước

Khi luộc tai heo, điều quan trọng là bạn phải dùng đủ nước. Lượng nước cho vào nồi phải đủ ngập miếng tai heo. Như vậy, tai heo sẽ chín đều và không bị thâm xỉn.

- Thời gian luộc

Tai heo rất nhanh chín. Khi nước sôi, bạn hãy dùng muôi vớt bỏ phần bọt nổi lên trên và vặn nhỏ lửa. Tiếp tục luộc tai heo trong khoảng 15-20 phút nữa (tùy kích thước của miếng tai heo) là có thể tắt bếp.

- Ngâm tai heo trong nước đá

Khi tai heo đã chín, bạn đừng vớt ra để thái ngai. Hãy chuẩn bị một bát nước đá lạnh, vắt thêm một ít nước cốt chanh và thả vài lát chanh vào bát. Cho tai heo luộc còn nóng ngâm ngay vào bát nước đá lạnh. Việc hãm nhiệt này sẽ giúp tai heo được giòn và trắng hơn. Nước cốt chanh sẽ giúp tai heo trắng và thơm.

tai-heo-luoc-03

Chờ tai heo nguội thì có thể vớt ra, thấm khô nước và thái miếng mỏng. Nếu có thời gian, bạn hãy cho miếng tai heo vào hộp, đậy nắp kín và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng. Cách này sẽ giúp tai heo săn lại, giòn hơn và cũng dễ thái hơn.

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

Mẹo vô tư sử dụng điều hòa, mát mẻ cả ngày cũng không lo hóa đơn tiền điện tăng vọt

Đàn bà đáp ứng được ''nhu cầu'' của đàn ông ở 3 thời điểm này, anh ấy sẽ yêu bạn đến tận xương tủy

5 nhóm người không nên ăn rau mồng tơi

Nấu cơm nước lạnh hay nước nóng? Bí quyết cơm dẻo ngon tốt cho sức khỏe là ở việc dùng đúng loại nước пàყ

Đàn bà ngoại tình hễ mở miệng thường nói 3 câu này, chồng tinh ý sẽ nhận ra ngay điểm bất thường