Đàn ông đối xử tệ bạc với vợ, điều gì sẽ xảy đến khi về già?

 Đàn ông đối xử tệ bạc với vợ, điều gì sẽ xảy đến khi về già?

Chỉ có vợ mới là người ở bên bạn đến cuối đời, lấy vợ thì nên tôn trọng, yêu thương vợ. Đàn ông tôn trọng vợ, nhất tâm với vợ thì mới có cơm ăn áo mặc.

Điều gì sẽ xảy ra với những người đàn ông đối xử tệ bạc với vợ? Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của ba người đàn ông.

Thứ nhất, bác Lương bị bệnh ở tuổi 65, không có ai chăm sóc

Bây giờ, tôi bị tiểu đường, cao huyết áp, thận không tốt, toàn thân có vấn đề. Tôi phải đến bệnh viện ba lần một tuần, và đến đó một mình mà không có ai đi cùng. Con gái tôi lấy chồng xa, quanh năm hiếm khi về, dù có về nó cũng không chăm sóc tôi, vì nó ghét tôi.

Vợ tôi đi học mỗi ngày, học vẽ và thư pháp, đi khiêu vũ vào ban đêm và không quan tâm tới tôi. Tôi và bà ấy đã ngủ riêng phòng, cơm nước mỗi người tự lo, nên tôi có vợ hay không đều giống nhau.

Doi xu te bac voi vo

Ảnh minh họa

Tại sao chuyện này lại xảy ra? Chuyện dài lắm, là lỗi của tôi, tôi đáng bị như vậy.

Trong vài năm đầu chung sống, mối quan hệ của vợ chồng tôi rất tốt, bà ấy rất quan tâm đến tôi. Nhưng sau đó, tôi gặp một người phụ nữ bán bảo hiểm, tôi thấy cô ấy tốt hơn và thấy vợ không vừa mắt.

Nhưng vợ chồng tôi không ly hôn, vợ tôi nghĩ đến con gái tôi, còn tôi thì nghĩ ly hôn phiền phức quá. Hơn nữa, người phụ nữ bán bảo hiểm cũng có gia đình, cô ấy không thể vì tôi mà ly hôn, vậy tôi cần gì phải ly hôn? Sau khi hai chúng tôi ở bên nhau hơn mười năm, cô ấy về với gia đình cô ấy, tôi về với gia đình tôi.

Tôi trở về với gia đình, nhưng vợ tôi không còn đối xử tốt với tôi như trước, cả hai chúng tôi đều sống cuộc sống của riêng mình. Thật ra trong thâm tâm tôi rất muốn được vợ quan tâm chăm sóc nhưng vợ tôi coi tôi như không khí, không quan tâm gì đến tôi cả, tôi cũng không thể yêu cầu bà ấy nên cũng chỉ có thể như bây giờ.

Thứ hai, bác Trương trở thành ông già sống cô độc ở tuổi 70

Tôi có vợ nhưng sống như một ông già độc thân, vợ tôi đối với cuộc sống của tôi, hoàn toàn không quan tâm. Con trai tôi một lòng với vợ, không tốt với tôi, tôi muốn ở với con nhưng con trai và con dâu không đồng ý.

Bởi vì, nếu tôi ở nhà con trai thì vợ tôi sẽ không ở nhà con trai, không giúp con trai chăm sóc các cháu. Tôi thì không chăm các cháu được, vì tôi là một người già và thô, làm thế nào tôi có thể chăm sóc đứa cháu trai một vài tháng tuổi? Vì vậy, con trai và con dâu không đồng ý cho tôi sống cùng và để cho vợ tôi sống cùng chúng.

Sở dĩ vợ chồng tôi trở thành một cặp vợ chồng trên danh nghĩa chủ yếu là nhờ mẹ tôi. Giờ mẹ đã mất, nghĩ lại ngày xưa, tôi thấy mình thật không nên nghe lời mẹ. Vợ tôi đau lòng vì tôi, nên giờ bà ấy không coi trọng tôi nữa, coi như tôi đã chết.

Khi tôi còn trẻ, mẹ tôi cho rằng vợ tôi lấy tôi không có nhiều của hồi môn nên bà coi thường vợ tôi, chỗ nào cũng chỉ trích vợ tôi. Mẹ chồng nàng dâu cứ dăm ba ngày lại cãi nhau, tôi bức xúc lắm nên trấn áp vợ, bảo vệ mẹ. Tôi nói mẹ tôi lớn tuổi rồi, vợ tôi phải hiếu thuận với mẹ.

Vợ tôi nói rằng mẹ tôi bắt nạt bà ấy và tôi nên giúp bà ấy. Nhưng vì tôi không giúp bà ấy, nên mẹ tôi càng bắt nạt bà ấy nhiều hơn, và bà ấy bị cô lập ở nhà tôi. Lúc đó, tôi cho rằng những gì vợ nói là vô căn cứ, bây giờ tôi thấy bà ấy nói đúng, đó là sự thật.

Vì mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn, tôi lại là đứa con trai luôn nghe lời mẹ, nên tình cảm vợ chồng rạn nứt. Bây giờ, tuy tôi có vợ và con trai, nhưng tôi sống như một người già cô đơn.

Thứ ba, bác Lâm sống trong viện dưỡng lão ở tuổi 76

Bây giờ, tôi sống trong viện dưỡng lão, điều kiện ở viện dưỡng lão này rất kém, nhưng tôi không thể làm gì được, viện dưỡng lão có điều kiện tốt thì lại quá đắt đỏ. Nhà tôi rộng 105m2, chỉ có tôi và vợ ở, rất rộng rãi.

Nhưng vì vợ không chăm sóc tôi, tôi bị bệnh gan, nên tôi chỉ có thể vào viện dưỡng lão. Con trai tôi gửi cho tôi 1.000 nhân dân tệ mỗi tháng, ngoài ra không quan tâm đến bất cứ điều gì khác, nó thậm chí còn không đến gặp tôi.

Vợ tôi kém tôi 8 tuổi, bà ấy vẫn còn khỏe mạnh và chăm sóc tôi được, nhưng bà ấy không muốn chăm sóc tôi. Khi tôi sống ở nhà, đôi khi làm bà ấy không hài lòng, bà ấy sẽ đánh tôi. Tôi không thể nói là bà ấy không tốt, bà ấy đánh tôi, là để trả thù tôi; bởi vì, khi còn trẻ tôi đã đánh bà ấy, hơn nữa còn đánh vô số lần.

Tôi nóng tính và thích uống rượu, khi say tôi trở nên điên cuồng nên đã đánh bà ấy. Khi con trai tôi được 3 tuổi, bà ấy đang mang thai đứa thứ hai, một lần uống rượu say, tôi đã đánh bà ấy đến sảy thai.

Sau đó, vợ tôi muốn ly hôn nhưng tôi không đồng ý và kiên quyết không ly hôn. Tôi đe dọa bà ấy rằng nếu bà ấy dám ly hôn với tôi, tôi sẽ giết bố mẹ bà ấy. Bà ấy sợ bố mẹ xảy ra chuyện nên không dám đề cập đến chuyện ly hôn nữa, nhưng càng ngày bà ấy càng thờ ơ với tôi, về sau bà ấy không còn coi trọng tôi nữa.

Bây giờ, tôi rất hối hận tại sao khi tôi còn trẻ tôi thích rượu như vậy; vì uống rượu mà hỏng gan, vì say rượu mà đánh vợ, đánh mất tình nghĩa vợ chồng, hiện tại rơi vào cô đơn. Mỗi lần thấy những người khác trong viện dưỡng lão có người nhà đến thăm, nhưng tôi không có ai đến thăm, tôi cảm thấy rất ảm đạm.

Trẻ là vợ chồng, già là bạn, khi già đi mà không có người thân chăm sóc thì thật đáng thương. Con người dù mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ có ngày già đi, sẽ có lúc cần được người khác chăm sóc.

Cho nên khi còn trẻ cần tích đức, khi về già mới có người chiếu cố. Những người đàn ông khi còn trẻ đối xử tệ bạc với vợ, kiêu ngạo bao nhiêu thì khi về già sẽ thảm hại bấy nhiêu. Ba câu chuyện của ba người đàn ông ở trên là ví dụ điển hình, bản thân họ cũng nhận ra vấn đề nhưng tiếc là đã quá muộn.

Chỉ có vợ mới là người ở bên bạn đến cuối đời, lấy vợ thì nên tôn trọng, yêu thương vợ. Đàn ông tôn trọng vợ, nhất tâm với vợ thì mới có cơm ăn áo mặc. Chỉ khi vợ chồng một lòng một dạ, thấu hiểu và quan tâm đến nhau thì cuộc sống hôn nhân mới có thể tốt, mới có thể cùng nhau sống hạnh phúc đến cuối đời.

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

Mẹo vô tư sử dụng điều hòa, mát mẻ cả ngày cũng không lo hóa đơn tiền điện tăng vọt

Đàn bà đáp ứng được ''nhu cầu'' của đàn ông ở 3 thời điểm này, anh ấy sẽ yêu bạn đến tận xương tủy

5 nhóm người không nên ăn rau mồng tơi

Nấu cơm nước lạnh hay nước nóng? Bí quyết cơm dẻo ngon tốt cho sức khỏe là ở việc dùng đúng loại nước пàყ

Đàn bà ngoại tình hễ mở miệng thường nói 3 câu này, chồng tinh ý sẽ nhận ra ngay điểm bất thường