8 thiết bị ngốn điện số 1, gấp 2 điều hòa: Dùng xong nhớ rút phích cắm ra, nếu không hóa đơn tăng vọt

 8 thiết bị ngốn điện số 1, gấp 2 điều hòa: Dùng xong nhớ rút phích cắm ra, nếu không hóa đơn tăng vọt.

Trong nhà ai cũng nghĩ rằng điều hòa là thứ tốn điện nhất nhưng thực tế những thiết bị này cũng ngốn tiền điện của nhà bạn không kém.

Bếp điện từ, bếp điện

Trong thời kỳ hiện đại như ngày này thì bếp từ, hay bếp điện là thiết bị vô cùng quen thuộc không thể nào thiếu trong mỗi gia đình. Nhưng đây cũng là thiết bị vô cùng tốn tiền điện mặc dù nso sẽ an toàn hơn so với việc chúng ta sẻ dụng bếp gas, dễ gây cháy nổ.

Chính vì vậy, sau khi sử dụng bếp từ bếp điện xong bạn nên rút phích cắm ra để đảm bảo an toàn và đồng thời tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn. Theo các chuyên gia cho biết nếu bạn liên tục cắp bếp từ trong suốt ngày đêm mặc dù không sử dụng thì nó cũng tiêu hao của bạn với bếp đơn tiêu tốn 85-95 số điện còn bếp đôi là 170-190 số mỗi tháng. Mức cụ thể còn tùy thuộc công suất sử dụng và loại bếp. Bởi vậy, chẳng mất mát gì việc sau khi sử dụng xong bạn nên rút nguồn phích cắm để tiết kiệm điện.

Bình nóng lạnh 

Bình nóng lạnh là thiết bị thường được dùng trong những ngày trời lạnh nhất là trong những ngày mùa đông giá rét thì bình nóng lạnh là thứ không thể nào thiếu. Hiện nay các gia đình thuộc miền Bắc nước ta đa số gia đình sử dụng loại bình 30 lít, đủ cho từ 2-4 người sử dụng hàng ngày, bởi vậy chúng tiêu hao một nguồn điện khá lớn còn hơn cả việc sử dụng điều hòa.

Với những nhà có thói quen chỉ bật trước khi sử dụng, thời gian trung bình một tiếng mỗi ngày, mức tiêu thụ vào khoảng 70-80 số điện. Với các gia đình bật liên tục và sử dụng nhiều, mức tiêu thụ có thể lên tới 230-340 số điện hàng tháng. Chính vì vậy, sau khi sử dụng bình nóng lạnh bạn nên tắt attomat và nếu còn nguồn điện cắm thì bạn nên rút phích cắm ra vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm điện năng cho gia đình.

 8 thiết bị tốn điện hơn điều hòa dùng xong nên rút phích cắm

8 thiết bị tốn điện hơn điều hòa dùng xong nên rút phích cắm

Cây nước nóng/lạnh

Rất nhiều gia đình hiện đại đã sử dụng cây nước nóng lạnh thay thế cho bình siêu tốc. Bởi vì cây nước nóng lạnh rất thuận tiện cho người sử dụng mùa  đông thì có nước nóng, mùa hè có nước lạnh. Đặc biệt, với những người mà hay uống trà, cà phê, ăm mì tôm... thì cây nước nóng lạnh quả là điều cực kỳ tuyệt vời bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, để duy trì mức nhiệt độ cho nước nóng và nước lạnh như bạn mong muốn thì công suất của bình khoảng 700-1.200 W tùy nhà sản xuất và dung tích. Nếu cắm liên tục và dùng khoảng 6-8 lít nước nóng mỗi ngày, bình có thể đạt 40-100 số điện mỗi tháng. Chính vì vậy, bạn nên rút phích căm của cây nước này khi đi ngủ vào buổi đêm, nhưng vậy vừa tiết kiệm điện vừa phòng chống cháy nổ hiệu quả.

Máy sấy quần áo 

Trong những ngày mùa đông nhất là vào mùa xuân ở miền Bắc nước ta chính là mùa mưa phù nồm ẩm. Lúc này hầu hết trong các gia đình đều phải sử dụng máy sấy để sấy quần áo sau khi giặt cho thơm tho sạch sẽ. Tuy nhiên, máy sấy cũng chính là một thiết bị tốn điện. Với các dòng phổ biến nhất là thông hơi hoặc ngưng tụ loại 8 kg, thời gian sử dụng từ 1-2 tiếng tùy chế độ, tiêu thụ điện năng 75-140 số điện mỗi tháng nếu dùng hàng ngày. Với dòng máy sấy cao cấp hơn là bơm nhiệt, điện năng tiêu thụ sẽ thấp hơn khá nhiều.

Máy tính để bàn

Máy tính như laptop hay máy tính để bàn là thiết bị công nghệ phổ biến tại nhiều gia đình với công suất phổ thông khoảng 35-450 W. Một số loại cấu hình cao công suất có thể lên tới 1.000 W. Mức tiêu thụ điện năng trung bình theo EVN cho máy tính để bàn mỗi tháng là khoảng hơn 70 số điện. Chính vì vậy, sau khi sử dụng xong bạn nên rút phích cắm ra để tiết kiệm điện năng cho gia đình của mình. 

Thiết bị tốn điện nên rút phích cắm ra sau khi dùng

Thiết bị tốn điện nên rút phích cắm ra sau khi dùng

Tivi

Tivi là thiết bị quen thuộc với các gia đình. Trung bình trong mỗi gia đình có ít nhất 1 cái tivi ở phòng khách. Ngoài ra, chưa kể nhiều gia đình mỗi một phòng ngủ đều thiết kế một tivi riêng để tiện cho việc sử dụng và có thể tranh thủ vừa nằm trên giường vừa xem tivi. Tuy nhiên, đây cũng là thiết bị tiêu tốn nhiều tiền điện trong nhà bởi nó thường hoạt động liên tục 24 tiếng mỗi ngày. Chính vì vậy, nếu như không sử dụng tivi nữa thì bạn nên rút nguồn phích căm của chúng ra vừa tiết kiệm điện vừa an toàn.

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

Mẹo vô tư sử dụng điều hòa, mát mẻ cả ngày cũng không lo hóa đơn tiền điện tăng vọt

Đàn bà đáp ứng được ''nhu cầu'' của đàn ông ở 3 thời điểm này, anh ấy sẽ yêu bạn đến tận xương tủy

5 nhóm người không nên ăn rau mồng tơi

Nấu cơm nước lạnh hay nước nóng? Bí quyết cơm dẻo ngon tốt cho sức khỏe là ở việc dùng đúng loại nước пàყ

Đàn bà ngoại tình hễ mở miệng thường nói 3 câu này, chồng tinh ý sẽ nhận ra ngay điểm bất thường