Mẹ chồng đưa 500k nấu cho 6 miệng ăn/tháng, con dâu cao tay lên thực đơn lạ khiến 1 tuần sau, bà đập bát kêu trời vì t:ứ:c

 

Đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn, mẹ chồng đưa 500k nấu cho 6 miệng/tháng và cách xử lý quá cao tay của con dâu khiến ai cũng thán phục.

Tôi lấy chồng đã được 2 năm rồi. Chồng tôi là con trưởng nên sau khi kết hônvợ chồng tôi phải sống chung với mẹ chồng.Hồi chân ướt chân ráo về nhà chồng, tôi cũng sợ mẹ chồng lắm. Người ta bảo đa phần mẹ chồng nào cũng khó tính, hay để ý con dâu. Mẹ chồng tôi làm kinh doanh nên càng xét nét.

Thời gian đầu mới về nhà chồng, tôi cũng ngoan hiền như bao người khác. Chồng tôi làm cho công ty gia đình nên chẳng bao giờ tôi được cầm tiền lương của anh ấy. Vậy nên việc gì cần đến tiền là tôi lại phải ngửa tay xin mẹ.

Không làm chủ được kinh tế nên tôi cũng chẳng có tiếng nói. Còn nhớ hồi tôi ốm nghén, thèm con tôm hùm nên mua về ăn cũng bị mẹ chồng móc mỉa:“Con nhà lính, tính nhà quan. Ngày xưa mẹ mà nghén như con chắc nhà này sạt nghiệp”.“Con thèm quá nên mua về ăn một bữa thôi. Mà ăn cho cháu của mẹ, chứ có phải mình con đâu”.

Nói xong, tôi quay sang cười hềnh hệch với mẹ chồng, bà không vui nhưng cũng chẳng thể cáu được. Về phần tôi, kể từ đó cũng cảm thấy mẹ chồng mình quả thật không vừa. Dù gì cũng có tiếng là khá giả, nhưng tiêu đồng tiền cũng khiến bà sôi nước mắt.

Mẹ chồng tôi năm nay đã ngoài 60, các con thì ổn định cả nên bà quyết định về hưu. Bán công ty, bố mẹ chồng tôi gửi ngân hàng một khoản, hàng tháng lấy tiền lãi để ăn tiêu. Nói thật, số tiền lãi ấy không hề ít, chẳng hiểu sao mẹ chồng tôi lại tằn tiện đến mức khó tin.Tôi thừa nhận, vì đang trông con nhỏ và chưa đi làm nên tôi không có quyền đòi hỏi. Nhưng từ ngày nghỉ việc ở công ty, chồng tôi cũng đi làm ở một chỗ khác và theo thói quen, anh đưa hết tiền lương cho mẹ. Cộng với số tiền lãi hàng tháng thì nhà tôi chẳng đến mức đói kém.

<“Mẹ ơi, nhà mình có 6 người. 500 ngàn làm sao đủ trong một tháng được ạ?”.

“Mẹ cứ đưa nhiêu đấy. Con tính toán thế nào, mua sắm hợp lý là được. Cơm canh cũng chẳng cần cao lương mỹ vị đâu mà”.

“Vâng. Nếu thế, con mua gì thì nhà mình ăn đấy mẹ nhé”.

“Ừ”.

Cả đêm ấy tôi cứ trăn trở vì 500 ngàn tiền ăn. Chắc mẹ chồng muốn tôi góp tiền vào để bà đỡ một khoản chi trả. Nhưng tôi đang nuôi con thì lấy đâu ra tiền? Lại được chồng tôi, tháng nào lấy lương cũng đưa cho mẹ mà không chịu đưa cho vợ.

Nghĩ đi nghĩ lại, sang ngày mai, tôi quyết định ra chợ mua 1 bó rau ngót, 1 cân lạc, 1 cân vừng và 2 bìa đậu phụ. Bữa ấy về, tôi nấu một nồi canh rau ngót đầy. Nhìn cái nồi canh ấy, đến tôi còn cảm thấy buồn cười, nước thì rõ nhiều vậy mà cái lại lèo bèo ở trên. Lạc với vừng thì tôi làm muối lạc, đậu phụ thái lát thật mỏng để ăn ngay.

Dọn mâm cơm ra, cả nhà trố mắt nhìn tôi. Tôi biết ai cũng bất ngờ, thế nhưng tôi vẫn nhìn mẹ chồng rồi thanh minh:

“Mẹ bảo con nấu ăn đạm bạc, tiêu trong 500 ngàn nên con phải vắt óc nghĩ món đấy ạ. Mọi người ăn đi, mai con lại đổi món”.

Sang đến ngày hôm sau, tôi mua một bó rau ngót, một bó rau khoai lang và tiếp tục món lạc rang. Cứ như thế, tôi thay đổi các món ăn sao cho cả tuần ngày nào cũng ăn lạc, rau, trứng, đậu phụ. Đến ngày thứ 7, mẹ chồng vừa thấy tôi dọn cơm thì ném đũa xuống mâm cơm:

“Đủ rồi, cô định ngược đãі nhà này đấy à?”.

“Con có dám ngược đãі bố mẹ đâu. Vì mẹ đưa cho con 500 ngàn 1 tháng, trong khi nhà mình 6 người nên con mới phải nấu ăn như thế này”.

Chồng tôi không muốn vợ và mẹ cãi nhau nên cắt ngang:

“Thôi, từ tháng sau để con đưa tiền lương cho vợ con, để cô ấy lấy tiền đó trang trải”.

“Lâu nay vẫn đưa cho mẹ, giờ anh lại dấm dúi cho vợ anh à?”.

“Con đưa cho mẹ nhưng mẹ để cả nhà ăn thế này là không được. Thôi con quyết rồi”.

May quá, nhờ có 500 ngàn của mẹ chồng mà tôi được cầm tiền lương của chồng. Cũng tại bà chèn ép con dâu. Đòi cơm ngon mà đưa có 500 ngàn thì ăn kiểu gì. Chị em nào bị làm khó như tôi thì thử cách này xem sao.

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Những người пàყ tuyệ t đṓ i đừng ăn THỊT VỊT dù thèm đḗn mấy

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

Cây lưỡi hổ thích thứ nước пàყ nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Người mẹ nghèo nhận nuôi cậu bé mồ côi, đi làm thêm vất vả để con học trường nổi tiếng: 22 năm sau được trả ơn 55 TỶ ĐỒNG

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc