Bữa sáng “giải oa n” cho nội tạng lợn!

 

.Thịt nội tạng, chẳng hạn như não, ruột và thậm chí cả tinh hoàn đều được đánh giá rất cao. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn có thể bổ sung thịt nội tạng cho chế độ ăn, bởi vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như: vitamin B12, folate, sắt và protein tuyệt vời.Thịt nội tạng tuy rất bổ dưỡng nhưng nếu bạn gặp những vấn đề về sức khỏe như mỡ máu, huyết áp,… thì cũng nên hạn chế nhé!1. Những người bị bệnh gút cần hạn chế ăn nội tạng

Bệnh gút đặc trưng với viêm khớp phổ biến. Nguyên nhân có thể do lượng axit uric trong máu cao, khiến các khớp bị sưng và mềm. Purin trong chế độ ăn tạo thành axit uric trong cơ thể. Các loại thịt nội tạng đặc biệt chứa nhiều purin nên những người bị gút nên hạn chế.

2. Phụ nữ mang thai nên theo dõi lượng ăn vào
Các loại thịt nội tạng nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, đặc biệt là gan. Trong thời kỳ mang thai, sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi rất cần được cung cấp thêm vitamin A. Tuy nhiên, Viện Y tế Quốc gia khuyến nghị nên tiêu thụ cao hơn 10.000 IU vitamin A từ thực phẩm mỗi ngày, vì hấp thụ quá nhiều có liên quan đến dị tật bẩm sinh nghiêm trọng và các bất thường. Vậy nên, phụ nữ có thai cũng cần lưu ý hạn chế ăn nội tạng động vật.

Một số thịt nội tạng phổ biến, bao gồm:

Gan: Cơ quan giải độc: Gan cung cấp nguồn dinh dưỡng của các loại thịt nội tạng và đôi khi được gọi là “vitamin tổng hợp của tự nhiên”.

Lưỡi: Lưỡi thực sự là một cơ bắp: Đó là phần thịt mềm và ngon do hàm lượng chất béo cao.

Tim: Có vai trò bơm máu đi khắp cơ thể, có chứa phần nạc khá nhiều mang lại cảm giác ăn ngon.Thận: Tương tự như ở người, động vật có vú cũng có 2 quả thận. Thận sẽ thực hiện lọc chất thải và chất độc ra khỏi máu.Não: Não được biết đến món ăn ngon trong nhiều nền văn hóa và nó cung cấp nguồn giàu axit béo omega-3.

Lá lách: Được tạo ra từ tuyến ức và tuyến tụy.

Dạ dày bò: Phần lớn thịt ba chỉ là từ gia súc và có thể có kết cấu rất dai.

4. Nguồn cung cấp choline tuyệt vời

Thịt nội tạng là một trong những nguồn cung cấp choline tốt nhất thế giới, là chất dinh dưỡng thiết yếu đối với sức khỏe của não, cơ và gan.
Lợi ích khi ăn thịt nội tạng:

1. Cung cấp sắt: Thịt chứa sắt heme, có tính khả dụng sinh học cao, vì vậy nó được cơ thể hấp thụ tốt hơn so với sắt không phải heme từ thực phẩm thực vật.

2. Mang lại cảm giác no lâu hơn: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm sự thèm ăn và tăng cảm giác no. Đồng thời có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất.


Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Những người пàყ tuyệ t đṓ i đừng ăn THỊT VỊT dù thèm đḗn mấy

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

Cây lưỡi hổ thích thứ nước пàყ nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Người mẹ nghèo nhận nuôi cậu bé mồ côi, đi làm thêm vất vả để con học trường nổi tiếng: 22 năm sau được trả ơn 55 TỶ ĐỒNG

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc