8 lợi ích của việc ăn dứa mỗi ngày

 

8 lợi ích của việc ăn dứa mỗi ngày

Dứa là loại trái cây không thể bỏ qua nhờ có nhiều lợi ích như giàu vitamin, chứa chất chống oxy hóa, hỗ trợ tiêu hóa, tăng miễn dịch…Giàu vitamin và khoáng chất

Lợi ích lớn nhất của dứa là chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động hàng ngày của cơ thể. Một cốc dứa cung cấp khoảng 88% nhu cầu vitamin C và 109% nhu cầu mangan. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Quốc tế về Khoa học Dinh dưỡng và Thực phẩm, dứa có chứa một lượng đáng kể chất xơ, kali và canxi.

Chứa chất chống oxy hóa

Một trong những lợi ích chính của dứa là nó chứa chất chống oxy hóa. Điều này giúp hạn chế tình trạng căng thẳng oxy hóa, sự mất cân bằng của các gốc tự do trong cơ thể. Căng thẳng oxy hóa có thể gây viêm, khiến hệ thống miễn dịch yếu và lượng đường cao. Dứa có chứa flavonoid và phenol. Một nghiên cứu trên chuột, được thực hiện trên tạp chí Dinh dưỡng & Trao đổi chất, cho thấy tiêu thụ dứa làm giảm căng thẳng oxy hóa ở tim cũng như viêm nhiễm.

Dứa có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một lợi ích khác của dứa là nó có thể hỗ trợ tiêu hóa nhờ các enzyme có tên là bromelain. Những enzyme này giúp tiêu hóa thịt dễ dàng, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phân tử. Ngoài ra, nhờ lượng khoáng chất và vitamin có trong dứa giúp duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Dứa cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Giàu chất xơ

Dứa là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó giúp bổ sung làm tăng khối lượng phân và giảm nhu động ruột, do đó làm giảm táo bón. Một nghiên cứu của Nutrients cho biết dứa cũng rất tốt trong việc điều trị táo bón mãn tính.

Có thể ngăn ngừa ung thư

Tiêu thụ dứa có thể ngăn ngừa ung thư, vì nhiều bệnh ung thư xảy ra do stress oxy hóa. Dứa làm giảm nguy cơ này bằng cách giảm thiểu căng thẳng oxy hóa do sự hiện diện của bromelain. Enzyme này có đặc tính chống ung thư, được sử dụng để điều trị bệnh, theo nghiên cứu trên tạp chí Nutrients.

Có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Một trong những lợi ích lớn nhất của dứa là nó có thể tác động lên khả năng miễn dịch của bạn bằng cách giảm viêm trong cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và Trao đổi chất đã quan sát tác động của việc tiêu thụ dứa đối với trẻ em. 98 trẻ em tham gia được chia thành ba nhóm: một nhóm không được phát dứa đóng hộp, một nhóm được phát một cốc nước dứa đóng hộp và nhóm thứ ba được phát hai cốc dứa đóng hộp trong chín ngày. Người ta thấy rằng nhóm uống nước ép dứa có nguy cơ nhiễm vi khuẩn và virus thấp hơn.

Có thể giúp giảm đau

Dứa cũng có thể giúp bạn giảm đau vì nó có đặc tính chống viêm. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Foods khẳng định rằng dứa rất tốt trong việc chữa đau do viêm khớp. Nó cũng có thể giúp giảm đau lưng do viêm xương khớp. Dứa cũng giúp giảm đau bụng kinh và nên ăn trong ba ngày đầu tiên của kỳ kinh.

Tác dụng phụ của dứa

Có một số tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi tiêu thụ dứa. Bạn có khả năng bị phát ban, nổi mề đay hoặc thậm chí khó thở nếu bị dị ứng với dứa.

Ngoài ra, vì dứa có nhiều vitamin C nên dùng quá liều vitamin C có thể dẫn đến buồn nôn hoặc ợ chua. Loại quả này thậm chí có thể gây chảy máu kinh nguyệt. Do đó, việc tiêu thụ dứa khi mang thai phải được bác sĩ chấp thuận.

Ăn dứa chưa chín cũng có thể gây buồn nôn và đau bụng. Ngoài ra, những người mắc bệnh thận nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn dứa vì nó có hàm lượng kali cao.

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Những người пàყ tuyệ t đṓ i đừng ăn THỊT VỊT dù thèm đḗn mấy

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

Cây lưỡi hổ thích thứ nước пàყ nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Người mẹ nghèo nhận nuôi cậu bé mồ côi, đi làm thêm vất vả để con học trường nổi tiếng: 22 năm sau được trả ơn 55 TỶ ĐỒNG

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc