Các cụ dặn: ‘Đầu giường quay 4 hướng, nhà lắm họa, bần hàn’, đó là hướng nào?

 

Các cụ dặn: ‘Đầu giường quay 4 hướng, nhà lắm họa, bần hàn’, đó là hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy từ xa xưa, đầu giường kê theo 4 hướng này là đại kỵ, mang đến những điều không may mắn gia chủ.

Theo quan niệm xa xưa, phong thủy có vai trò quan trọng đối với một căn nhà. Việc sắp đặt, bài trí nội ngoại thất của căn nhà theo nguyên tắc phong thủy sẽ giúp gia chủ tránh xui đón may.

Theo đó, giường ngủ cũng cần có phong thủy. Giấc ngủ đối với con người có vai trò vô cùng quan trọng. Sau một ngày làm việc dài, ai cũng cần nghỉ ngơi đầy đủ để lấy lại sức.

Người xưa cho rằng việc bài trí giường ngủ cho phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ đồng thời đem đến nguồn năng lượng tích cực, tạo ra vận trình tốt đối với một người.

Vị trí giường không phù hợp sẽ khiến mọi người cảm thấy bất an, khó ngủ, mang lại nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng không tốt tới vận trình tài lộc.

Người xưa đã đúc kết về một số hướng mà gia chủ nên tránh kê giường ở vị trí đó.

Đầu giường kê sát cửa sổ

Bố trí cửa sổ ở phòng ngủ sẽ giúp căn phòng thoáng đãng, tăng khả năng trao đổi không khí, hạn chế sự ẩm thấp, bí bách trong phòng. Tuy nhiên, gia chủ nên tránh để đầu giường sát với cửa sổ.

phong-thuy-giuong-ngu-01

Ánh sáng chiếu từ cửa sổ vào giường có thể khiến giấc ngủ của con người bị ảnh hưởng. Tiếng ồn từ ngoài cửa sổ cũng có thể tác động đến người ngủ trên giường, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đầu giường đối diện cửa ra vào

Giường kê đối diện cửa ra vào sẽ làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của người ở trong phòng và cũng làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn phòng. Cửa ra vào là nơi đón các nguồn khí ra vào tự do. Những nguồn năng lượng này có thể đột ngột xông vào nhà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong phòng.

phong-thuy-giuong-ngu-02

Gia chủ nên kê giường tránh vị trí đối diện của ra vào để đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh khi ngủ.

Đầu giường đối diện gương

Gương là vật dụng không thể thiếu trong căn nhà. Nó giúp chúng ta chỉnh trang quần áo, nhan sắc trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh để giương đối diện với đầu giường. Gương có khả năng phản chiếu rất tốt. Nó có thể phản chiếu ánh sáng vào giường và khiến mọi người bị khó ngủ.

phong-thuy-giuong-ngu-03

Ngoài ra, khi để gương đối diện giường, lúc tỉnh giấc vào ban đêm, bạn có thể thấy bóng hình của mình lờ mờ trong gương và rất dễ bị giật mình. Điều này đặc biệt không tốt cho người già và trẻ nhỏ.

Theo quan niệm phong thủy, gương để đối diện đầu giường ngủ sẽ khiến người ngủ không ngon, dễ gặp ác mộng.

Đầu giường kê dưới xà nhà

Nhiều căn nhà sẽ có phần xà nhà chắn ngang ở phía trên trần nhà. Kết cấu này giúp căn nhà vững chắc hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng không nên kê đầu giường ngay ở phía dưới xà nhà.

Theo quan niệm phong thủy, đầu giường ở dưới xà nhà sẽ tạo ra áp lực khiến mọi người cảm thấy bức bối, ngột ngạt, làm ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ. Khi con người ngủ không ngon giấc thì công việc cũng bị tác động, khó đạt thành tích tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

xem thêm;

Trộn kem đánh răng với gừng có công dụng t:u:y:ệ:t vời, t:i:ế:t kiệm đ:ống t:iề:n, nhà nào cũng cần mà nhiều người chưa biết

Trộn kem đánh răng với gừng có công dụng t:u:y:ệ:t vời, t:i:ế:t kiệm đ:ống t:iề:n, nhà nào cũng cần mà nhiều người chưa biết.

Việc trộn kem đánh răng với gừng mang lại rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kem đánh răng và gừng là hai thứ cơ bản, thường có sẵn trong các gia đình. Kem đánh răng được dùng để vệ sinh, ngăn ngừa bệnh răng miệng. Gừng là gia vị quan trọng trong nấu nướng

Hai thứ không liên quan đến nhau này có thể kết hợp với nhau và mang đến công dụng đặc biệt.

Đầu tiên, bạn cần lấy một chiếc bát. Băm nhỏ hoặc xay mịn gừng rồi bỏ vào bát. Gừng càng nhỏ thì mùi hương và tinh chất càng tỏa ra nhiều. Cho nước vào đầy bát và khuấy đều. Để nguyên như vậy khoảng 5 phút cho các tinh chất trong gừng được hòa tan vào nước. Dùng rây để lọc bỏ phần bã gừng.

Lấy khoảng 10cm kem đánh răng bỏ vào bát nước gừng và khuấy đều. Đỗ hỗn hợp nước gừng kem đánh răng vào bình xịt.

Hỗn hợp này có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề trong gia đình.

Làm sạch bếp

Bếp là nơi rất dễ bị dính các vết bẩn dầu mỡ, thức ăn. Bạn có thể xịt nước kem đánh răng và gừng lên trên mặt bếp, tường bếp và để ít nhất 2 phút cho các vết bẩn mềm ra. Dùng khăn vải để lau vết bẩn. Lúc này các cặn dầu sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn có thể xịt dung dịch thêm một lần nữa.

Nước gừng và kem đánh răng giúp loại bỏ các vết bẩn rất tốt mà không gây hại cho sức khỏe như các loại sản phẩm tẩy rửa khác. Kem đánh răng và gừng còn có mùi thơm nhẹ, giúp căn bếp sạch sẽ, thông thoáng.

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu là nơi rất dễ đọng lại các cặn bẩn. Thông thường, mọi người sẽ sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa để làm sạch. Tuy nhiên, các chất này thường có mùi khó chịu và có thể gây hại nếu dính vào da tay. Thay vì sử dụng hóa chất, bạn có thể dùng dung dịch pha từ nước gừng và kem đánh răng. Hỗn hợp này cũng giúp loại bỏ các vết bẩn và để lại mùi thơm dễ chịu.

Làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi cần được vệ sinh thường xuyên. Do chứa nhiều thức ăn nên trong tủ cũng có thể xuất hiện các vết bẩn và có mùi khó chịu. Khi vệ sinh tủ, bạn có thể lấy nước gừng và kem đánh răng xịt vào các vị trí cần làm sạch. Sau đó, lấy khăn lau cho sạch. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn đồng thời khử mùi hôi.

Hỗn hợp nước gừng và kem đánh răng còn có thể giúp bạn làm sạch nhiều thứ khác trong nhà như loại bỏ cặn bẩn trên bồn rửa mặt, bồn tắm, làm sạch vòi sen, vòi nước inox, bình thủy tinh, gương, vách ngăn phòng tắm….

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Nữ diễn viên buồn lấy kim cương ra đếm đã “bị b;ắ.t vì rửa t;iền cho đại gia”? Sự thật khiến khán giả rù;ng mì;nh

Những người пàყ tuyệ t đṓ i đừng ăn THỊT VỊT dù thèm đḗn mấy

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

Cây lưỡi hổ thích thứ nước пàყ nhất: Cứ đổ vào gốc là chồi lên tua tủa, hoa nở từng chùm lớn

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Người mẹ nghèo nhận nuôi cậu bé mồ côi, đi làm thêm vất vả để con học trường nổi tiếng: 22 năm sau được trả ơn 55 TỶ ĐỒNG

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc