Cơm để qua đêm có ăn được không, nhiều người sẽ giật mình khi biết đáp án

  

Cơm để qua đêm có ăn được không, nhiều người sẽ giật mình khi biết đáp án.

Một số người thích ăn cơm nguội, một số người lại rất hay ăn cơm nguội vì thói quen tiết kiệm – nhưng dường như không ai để ý xem ăn cơm nguội lợi hại ra sao.

Cơm là một món ăn phổ biến, đặc biệt ở các nước châu Á và Ấn Độ. Người Việt Nam chúng ta hay có thói quen ăn cơm nguội hâm nóng hoặc lấy cơm nguội để chế biến thành món cơm rang. Việc này có rất nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng cơm để qua đêm sẽ sinh ra vi khuẩn hoặc ăn không ngon. Một số người lại cho rằng họ đã ăn cơm để qua đêm từ khi còn nhỏ và không gặp bất kỳ vấn đề nào đối với sức khỏe. Vậy câu trả lời ở đây là gì?

chăm sóc sức khỏe, thực phẩm

Cơm để qua đêm có ăn được không?

Chúng ta đều biết thành phần chính trong cơm là tinh bột, vì vậy có một điều không thay đổi được chính là việc nếu để cơm qua đêm chúng sẽ trở nên dính, hương vị và dinh dưỡng sẽ không bằng cơm vừa nấu.

Điều chúng ta quan tâm là việc cơm để qua đêm có vi khuẩn hay không? Câu trả lời là có. Để cơm qua đêm thì sẽ sinh ra những vi khuẩn nhất định, nhưng lượng vi khuẩn sẽ không gây ra bệnh theo đánh giá của tiêu chuẩn y tế. Sử dụng phương pháp bảo quản phù hợp có thể hạn chế sự phát triển và sinh sản của vi khuẩn.

chăm sóc sức khỏe, thực phẩm

Nếu cơm được đặt bên ngoài môi trường nóng ẩm trong mùa hè thì sẽ đẩy nhanh quá trình phát sinh vi khuẩn, dẫn tới việc cơm bị hỏng. Nếu vào mùa đông, nhiệt độ thấp thì cơm sẽ không bị hỏng và hôm sau bạn vẫn có thể ăn được mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe. Nói chung, chúng ta nên bảo quản cơm trong tủ lạnh bởi nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Nhưng tốt hơn cả, hay cân đối số lượng cơm vừa đủ cho mọi người dùng bữa và không nên để qua đêm.

chăm sóc sức khỏe, thực phẩm

Vào mùa đông, nếu không để cơm trong tủ lạnh thì bề mặt bên trên của của lớp cơm sẽ bị cứng. Và chúng ta chỉ cần loại bỏ lớp trên cùng, rắc một chút nước và quay lại trong lò vi sóng thì các hạt cơm sẽ mềm trở lại.

Mọi người đều biết rằng khi chúng ta làm cơm rang trứng thì về cơ bản cơm để qua đêm sẽ ngon hơn bởi các hạt cơm sẽ rời nhau và không quá ẩm.

Dù sao thì cũng không nên để cơm qua đêm, nếu bắt buộc thì nên sử dụng biện pháp bảo quản thích hợp để an toàn cho sức khỏe nhất.

Bài đăng phổ biến

Phụ nữ ngoại tình chỉ “thèm” 1 thứ, đàn ông biết mà giữ vợ

Đàn ông thích nhất 15 điều này ở phụ nữ hơn cả khuôn mặt đẹp

Rán trứng chỉ cần thêm vài giọt này, trứng nở phồng, xốp mịn, 2 quả mà nhiều như 4 quả

3 bữa cơm được mời thì chớ dại mà ăn, cái số 1 quá nhiều người mắc

Từ 1/4/2024: Vợ chồng, người thân đi xe máy của nhau cần có 3 Giấy này, nếu không có sẽ ph-ạt lên tới 8 triệu đồng

Mẹo vô tư sử dụng điều hòa, mát mẻ cả ngày cũng không lo hóa đơn tiền điện tăng vọt

Đàn bà đáp ứng được ''nhu cầu'' của đàn ông ở 3 thời điểm này, anh ấy sẽ yêu bạn đến tận xương tủy

5 nhóm người không nên ăn rau mồng tơi

Nấu cơm nước lạnh hay nước nóng? Bí quyết cơm dẻo ngon tốt cho sức khỏe là ở việc dùng đúng loại nước пàყ

Đàn bà ngoại tình hễ mở miệng thường nói 3 câu này, chồng tinh ý sẽ nhận ra ngay điểm bất thường